ผลบอลเอเชียน คัพ 2023 กาตาร์ ชนะ อิหร่าน ทะลุป้องกันแชมป์

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 กาตาร์ เจ้าภาพมายิงแซงท้ายเกมชนะ อิหร่าน 3-2 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม อิหร่าน พบ กาตาร์ เจ้าภาพ และแชมป์เก่า

ผลบอลเอเชียน คัพ 2023 กาตาร์ ชนะ อิหร่าน ทะลุป้องกันแชมป์ คำพูดจาก สล็อต888

อามีร์ กาเลโนอี กุนซืออิหร่าน หมดสิทธิ์ใช้งาน ซาเด็ก โมฮาร์รามี่ แบ็กขวาเจ็บเอ็นหัวเข่า และ มาจิด ฮอสเซนี่ เซนเตอร์แบ็กที่ข้อเท้าพังแต่ได้เมห์ดี้ ทาเรมี่ พ้นแบนกลับมาปิดสกอร์

ทางฝั่ง กาตาร์ เจ้าภาพ ตินติน มาร์เกซ เฮดโค้ชชาวสแปนิช เกมรับใช้ลูคัส เมนเดส เซนเตอร์แบ็ก และ เปโดร มิเกล2 แข้งบราซิลโอนสัญชาติเกมรุกมีอัลโมเอซ อาลี ดาวยิงสูงสุดทัวร์นาเมนต์แชมป์เอเชีย ลงล่าตาข่ายคู่ อัคราม อาฟิฟ

เกมครึ่งแรกผ่านไป 4 นาที อิหร่าน ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนะญี่ปุ่น มาได้ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะทุ่มไกลจากข้างสนาม บอลมาถึงซาร์ดาร์ อาซมูน ศูนย์หน้าตัวเก่ง กระโดดหันหลังกลับตัวยิงด้วยขวาในกรอบเข้าไป และถือเป็นประตูที่ 4 ของ อาซมูน ในทัวร์นาเมนต์นี้

นาทีที่ 17 กาตาร์ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 เป็นจังหวะที่ อัคราม อาฟิฟ จ่ายคัตแบ๊กกลับมาให้ จัสเซ็ม กาเบอร์ ยิงไปด้วยขวาบอลแฉลบผู้เล่นอิหร่าน บอลข้ามหัวผู้รักษาประตู อาลีเรซ่า เบรานวานด์ เข้าไป

นาทีที่ 32 กาตาร์ ยังไม่ได้ประตูพลิกขึ้นนำเมื่อ อัคราม อาฟิฟ ยิงไปถูก อาลีเรซ่า เบรานวานด์ เซฟในจังหวะแรก แต่จังหวะตามซ้ำก็ข้ามคานออกไป

เกมมาถึงนาทีที่ 43อัคราม อาฟิฟ ที่เลี้ยงตัดจากด้านซ้ายก่อนกดด้วยขวาบอลเสียบเสาสองเข้าไปชนิดที่อาลีเรซ่า เบรานวานด์ หมดสิทธิ์ป้องกัน และถือเป็นประตูที่ 5 ใน 6 เกมของ อาฟิฟ กาตาร์ พลิกนำ 2-1

ช่วงทดเจ็บนาที 45+3 อิหร่าน ฟ้องจะเอาจุดโทษหลังบอลไปโดนแขนลูคัส เมนเดส แต่ VAR เช็คแล้วไม่ให้จบครึ่งแรก กาตาร์ นำ 2-1

กลับมาครึ่งหลัง นาทีที่ 48 ซายอิด เอซาโตลาฮี ยิงไปถูกอาเหม็ด ฟาธี ที่ยกมือขึ้นมาบังหน้า ในเขตโทษ ผู้ตัดสินไปเช็ก VAR และชี้เป็นจุดโทษ อาลีเรซ่า จาฮันบัคช์ สังหารเข้าไปในนาที่ 51 อิหร่าน ตีเสมอ 2-2

เกมผ่านมากว่า 75 นาที ทั้งสองทีมพยายามหาช่องเจาะเพื่อหาประตูเพิ่ม แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ

นาทีที่ 82 กาตาร์ มาได้ประตูนำ 3-2เป็นจังหวะที่ อับดุลลาซิซ ฮาเต็ม ตัวสำรอง ยิงมาเข้าทาง อัลโมซ อาลี ที่ยืนออนไซด์ไม่ล้ำหน้ายิงเข้าไป

ช่วงทดเจ็บนาที 90+2อิหร่าน มาเหลือ 10 คน cเมื่อ ฮอสเซน คานานิซาเด ปราการหลังมาโดนแดงโดยตรง และอิหร่าน เกือบตีเสมอเหมือนกัน จาก อาห์เม็ด อล่า ตัวสำรอง แต่ยิงไปชนเสากระดอนออกมาจบเกมที่ทดเจ็บยาว 13 นาทีกาตาร์ เฉือนชนะ 3-2 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ พร้อมกับจะไปป้องกันแชมป์ โดยจะพบกับ จอร์แดน ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดให้ชม

By admin

Related Post