เปิดคัดนักกีฬาบ๊อบสเลจ ลุ้นคว้าตั๋ว “อลป.ฤดูหนาว 2026” ที่อิตาลี

สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดการคัดเลือกตัวนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาฤดูหนาว ชนิดกีฬาบ๊อบสเลจ (Bobsligh) ประเภทคู่ ตำแหน่งเบรกแมน (break man) ซึ่งจะเป็นคู่วิ่งให้กับสองนักกีฬาไทยอย่าง “น้องชมพู่” อาเยเซ กัมเปออล เจ้าของเหรียญเงิน เหรียญประวัติศาสตร์ บ๊อบสเลจหญิง ในศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ และ “ปีเตอร์” กฤตเมธ พละไกร ในประเภทบ๊อบสเลจชาย

โดย สมาคมฯ จะคัดเลือกนักกีฬา 2 คน (ชาย 1 คน, หญิง 1 คน) ไม่จำกัดอายุ เพื่อไปฝึกซ้อมและแข่งขันที่เกาหลีใต้ ในวันที่ 28 ก.พ.67 และที่เลค พลาซิด ประเทศสหรัฐอเริกา ในวันที่ 3 มี.ค.67 ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันรอบคัดเลือก ลุ้นโควตาไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2026 ที่ประเทศอิตาลี

สำหรับคุณสมบัติ มีดังนี้ บุคคล ชาย/หญิง ที่สนใจกีฬาฤดูหนาว, ไม่จำกัดอายุ, มีความถนัด ในการวิ่งระยะสั้นได้ดี sprint ระยะไม่เกิน 60 ม., มีมวลร่างกายน้ำหนักหญิง ไม่ต่ำกว่า 57 กก., ชายไม่ต่ำกว่า 65 กก., สามารถเดินทางต่างประเทศได้ในระยะเวลานาน 2-3 อาทิตย์ หรือ 1 เดือน, มีความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา สามารถสื่อสารกับบุคคลรอบข้างได้ดี, ไม่กลัวความเร็ว ไม่กลัวความสูง, มีทักษะการสื่อสารด้านภาษาอังกฤษ จะพิจรณาเป็นพิเศษ (แต่หากมีร่างกายพร้อม ภาษไม่พร้อมก็ยินดีให้เข้าร่วมทดสอบ)

ส่วนขั้นตอนการคัดตัว มีดังนี้ 1.ทดสอบสมรรถภาพทางกาย (แบบทดสอบนัก
วิ่งระยะสั้น ประเภท sprint) ระยะวิ่ง 20 ม., ทดสอบความของแข็งแรงร่างกาย, ทดสอบความอ่อนตัว), เก็บข้อมูล เชิงกายภาพ น้ำหนัก ส่วนสูง, 2. ขั้นตอนการสัมภาษณ์ (กรณีผลทดสอบติด 1-3 อันดับที่ดีที่สุด), สัมภาษณ์กับนักกีฬา (น้องชมพู่/ปีเตอร์), สัมภาษณ์กับผู้แทนสมาคม

กำหนดวันคัดตัว จะมีขึ้นในวันที่ 29 ม.ค.67 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้ที่สนใจสามารถส่งชื่อที่อยู่สำเนาบัตร หรือ สำเนาหนังสือเดินทาง มาที่ Inbox facebook ของเพจสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เท่านั้น.คำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต pg

By admin

Related Post